KIDO (HoSE: KDC) vừa chính thức đưa vào vận hành nhà máy bánh kẹo với công suất hơn 19.000 tấn/năm tại TPHCM, nuôi tham vọng giành vị trí thứ hai trên thị trường bánh tươi sau khi trở lại.
Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery có diện tích hơn 12.700m², đặt tại quận 12, TP.HCM, có công suất 19.000 tấn sản phẩm/năm vừa đi vào hoạt động hôm 17.4. Nhà máy hiện đang sản xuất các loại bánh tươi và sắp tới sẽ là bánh trung thu cũng như các sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO bày tỏ tham vọng nắm giữ vị trí thứ hai trên thị trường bánh tươi trong năm 2022, thị trường mà doanh nghiệp này dẫn đầu trước khi bán mảng bánh kẹo cho Mondelez của Mỹ vào năm 2014 trong thương vụ trị giá hàng trăm triệu đô la Mỹ.
Ở thời điểm hiện tại, thị trường bánh tươi phân khúc bánh đóng gói, có hạn sử dụng ngắn, có khá nhiều tên tuổi tham gia, như Mondelez Việt Nam, Phạm Nguyên, Bibica, Bảo Ngọc, Bảo Minh, Hữu Nghị, Richy… Trong đó, Mondelez Kinh Đô Việt Nam được đánh giá đang nắm giữ thị phần lớn nhất.
Tháng 10 năm ngoái, KIDO giới thiệu sản phẩm bánh tươi thương hiệu KIDO’s Bakery, chính thức trở lại thị trường bánh kẹo sau sáu năm bán thương hiệu Kinh Đô cho tập đoàn Mondelez và cam kết không tham gia thị trường trong năm năm. KIDO’s Bakery phân phối trên các kênh hiện hữu của KIDO đồng thời kết hợp với chuỗi cửa hàng Chuk Chuk, chuỗi F&B mà doanh nghiệp này phát triển cùng năm.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 3 vừa qua, lãnh đạo KIDO đã chia sẻ nhiều kế hoạch khi trở lại ngành bánh kẹo. Theo đó, sẽ tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm bánh tươi, khô, các sản phẩm ăn vặt, bánh trung thu, quà biếu… Cùng với dự tính ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê uống liền đóng chai.
Kết thúc quý 1, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 2.879 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ngành hàng dầu ăn đóng góp chủ chốt với tỷ trọng 87,8%. Lợi nhuận gộp đạt 548 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước trong khi lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 150 tỉ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 10%, đạt 121 tỉ đồng.
Năm 2022, KIDO đặt mục tiêu đạt 14.000 tỉ đồng doanh thu và 900 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 33% và 31% so với năm 2021. Một trong những khó khăn của năm 2022 được ban điều hành của KIDO đánh giá là biến động giá nguyên vật liệu tăng, chỉ riêng ngành dầu ăn tăng đến 54% trong năm 2021.
2 năm trước
Tham vọng của KIDO với Chuk-Chuk