Theo khảo sát uy tín của Nikkei Research, tập đoàn Samsung tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất châu Á năm thứ 2 liên tiếp.
Khảo sát của Nikkei thực hiện với 70.000 người tiêu dùng từ 11 quốc gia và khu vực. Trong danh sách bình chọn có 200 thương hiệu. Những yếu tố đánh giá gồm độ nhận diện thương hiệu, đóng góp của thương hiệu cho xã hội, hay sức hấp dẫn của thương hiệu tác động đến quyết định mua hàng.
Khảo sát tập trung vào 8 thị trường châu Á là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan (TQ), Thái Lan và Việt Nam.
Samsung đứng đầu tại Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Tại các thị trường khác, Samsung cũng có chỗ đứng vững chắc.
Sau Samsung, Adidas từ Đức đứng thứ 2 và hãng giày dép Nike từ Mỹ đứng thứ 3. Nhà sản xuất iPhone – Apple đứng thứ 4. Tập đoàn xe hơi BMW đứng thứ 5. Các thương hiệu từ thứ 6 đến 10 lần lượt là Honda, Sony, Toyota, Yamaha và Microsoft.
Trong 50 thương hiệu hàng đầu, có 22 ở Nhật, nhiều nhất và tăng thêm 2 so với năm 2024. Tuy nhiên 77% thương hiệu Nhật Bản đã tụt hạng so với năm 2024, cho thấy áp lực của nền kinh tế Nhật nói chung.
Trong top 100, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD, tăng từ hạng 92 lên 81. Hãng xe điện Tesla của Mỹ tăng từ 33 lên 25. Nhà xuất xe hơi Volkswagen hàng đầu nước Đức, từ hạng 34 xuống 44.
Ở lĩnh vực mỹ phẩm, tập đoàn L’Oreal của Pháp tăng hạng từ 35 lên 27. Thương hiệu Estee Lauder của Mỹ giảm từ 66 xuống 82.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/khao-sat-cua-nikkei-research-samsung-tiep-tuc-la-thuong-hieu-hang-dau-chau-a)
1 năm trước
Vốn hóa Amazon lần đầu vượt ngưỡng 2.000 tỉ USD3 tháng trước
Bất ổn toàn cầu, lợi nhuận của Samsung giảm mạnh