Doanh nghiệp

Jollibee muốn có 10.000 cửa hàng khắp thế giới trong năm 2025

3 ngày trước
Nguồn: Nikkei Asia

Jollibee Foods đặt mục tiêu có 10.000 cửa hàng trên toàn cầu trong năm nay, khi đẩy mạnh chiến lược nhượng quyền tại thị trường Bắc Mỹ.

Share
this:

Cuối năm 2024, chuỗi cửa hàng ăn uống của Philippines có tổng cộng 9.766 cửa hàng. Năm 2025, công ty muốn đầu tư trên dưới 350 triệu USD để có thêm 700 tới 800 cửa hàng mới.

Ông Richard Shin, Giám đốc tài chính Jollibee chia sẻ, họ sẽ tập trung vào 15 tiểu bang tiềm năng nhất ở Hoa Kỳ.

Một cửa hàng thức ăn nhanh của Jollibee tại TP.HCM. Ảnh: Jollibee Việt Nam.

Jollibee mở cửa hàng Bắc Mỹ đầu tiên tại thành phố Daly thuộc bang California năm 1998. Đến cuối 2024, công ty có 103 cửa hàng tại Hoa Kỳ và Canada, ngoài ra còn sở hữu 266 cửa hàng nữa nhưng dưới danh nghĩa thương hiệu khác.

Năm 2025, nhằm đẩy nhanh quá trình mở rộng tại Hoa Kỳ, Jollibee muốn chú ý đến hoạt động nhượng quyền, ưu tiên tại các tòa nhà độc lập, trung tâm thương mại, sân bay hoặc điểm giao thông trung chuyển.

Ông Richard Shin nói tiếp với Nikkei Asia: “Mô hình tăng trưởng của chúng tôi đang chuyển chiến lược sang nhượng quyền. Điều này ít yêu cầu chi phí vốn. Bạn có thể tưởng tượng tiềm năng phát triển của thương hiệu Jollibee sẽ như thế nào? Chúng tôi được bình chọn là thương hiệu gà rán ngon nhất nước Mỹ trong 2 năm liên tiếp 2023 và 2024.”

Đối thủ của Jollibee là Kentucky Fried Chicken (KFC) hiện có khoảng 8.000 cửa hàng ở Hoa Kỳ.

Lợi nhuận ròng của Jollibee trong năm 2024 tăng 17,7% lên 10,3 tỷ peso (1,8 tỷ USD) nhờ các hoạt động mở rộng cửa hàng, bao gồm cả mua lại.

Năm nay, thương hiệu số 1 Phillipines kỳ vọng thu nhập tăng từ 8% đến 12%, và số lượng cửa hàng tăng 8%.

Tháng 8.2024, gã khổng lồ thực phẩm mua chuỗi cửa hàng cà phê Compose Coffee của Hàn Quốc, nắm quyền sở hữu hoàn toàn chuỗi nhà hàng Tim Ho Wan ở Hồng Kông (TQ) cũng như sắp mua lại thương hiệu súp bổ dưỡng Moon Moon ở Đài Loan (TQ).

Jollibee cũng có cổ phần trong chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Yonghe King ở Trung Quốc, Smashburger ở Mỹ và The Coffee Bean & Tea Leaf cũng ở Mỹ.

Tại Việt Nam, Jollibee có hơn 200 cửa hàng, cùng với KFC đang dẫn đầu mảng thức ăn nhanh.

(Biên dịch: NVP)

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/jollibee-muon-co-10-000-cua-hang-khap-the-gioi-trong-nam-2025)