Nguyễn Thị Ngọc Bích
Giám đốc trải nghiệm khách hàng khu vực Thái Lan, Malaysia và Singapore, A.P Moller – Maersk
Tuổi: 43
Nguyễn Thị Ngọc Bích

Tháng 1.2019, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích trở thành giám đốc dịch vụ khách hàng khu vực Thái Lan, Malaysia và Singapore của hãng tàu A.P Moller – Maersk, làm việc tại Singapore. Gần hai năm sau, Maersk đóng nhãn hàng Damco va Safmarine, sáp nhập hai bộ phận dịch vụ khách hàng – dịch vụ trên đất liền và khai thác/vận hành dịch vụ hải quan. Bà Bích đảm trách vai trò giám đốc trải nghiệm khách hàng và quản lý 350 nhân viên.

Hiện tại, A.P Moller – Maersk là một trong các hãng tàu lớn nhất thế giới với lượng hàng hóa vận tải đường biển mỗi năm khoảng 675 tỉ đô la Mỹ. Hãng đang trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận tải và logistics tích hợp. Điều này đòi hỏi sự thay đổi lớn về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, quy trình và kỹ năng làm việc của nhân viên. Bộ phận trải nghiệm khách hàng của bà Bích chịu ảnh hưởng trực tiếp. Nhờ cải thiện kỹ năng mềm của nhân viên, đưa ra các lựa chọn giải pháp vận tải, hạn chế rủi ro và thất thoát cho khách hàng nên bộ phận này đã giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ của Maersk. 

Trước đó, giai đoạn 2016-2018, bà Bích là giám đốc thương mại và marketing khu vực Đông Nam Á, góp phần đưa sản lượng và doanh thu khu vực này tăng trưởng 31% và 18%. Năm 2013, khi 34 tuổi và sau 11 năm làm việc qua nhiều vị trí tại Maersk Việt Nam, bà Bích được bổ nhiệm vị trí CEO của Maersk Việt Nam, nữ CEO người Việt đầu tiên tại công ty này. Dưới sự dẫn dắt của bà Bích, Maersk Việt Nam đã khai thác tuyến hàng hóa đi thẳng từ Vũng Tàu đến bờ Tây nước Mỹ.

Bà Bích theo đuổi phong cách lãnh đạo trao quyền và kích hoạt sức mạnh bản thân của cấp dưới với việc đưa ra tầm nhìn, chiến lược mục tiêu và hỗ trợ các nguồn lực, kỹ năng để nhân viên đề ra kế hoạch thực hiện. Bà cho rằng mỗi người đều có thế mạnh và năng lực đặc biệt để tạo dấu ấn riêng. Người lãnh đạo trao cơ hội để mỗi người phát huy được năng lực và tạo nên kỳ tích