Công ty du lịch mạo hiểm Explorations Company vừa công bố mối quan hệ hợp tác với công ty đồ bơi cao cấp của Anh LOVE BRAND & Co.
Share this:
Cả hai công ty cùng ra mắt bộ sưu tập quần bơi phiên bản giới hạn được thiết kế để nâng cao nhận thức bảo tồn loài cá đuối ở Seychelles và đại dương.
Bộ sưu tập độc quyền “Which Way To The Tropics” lấy cảm hứng từ loài cá đuối hùng vĩ và vùng nước xanh thiên thanh của Ấn Độ Dương. Bộ sưu tập sẽ gồm hai mẫu thiết kế của Oliver Tomalin, nhà sáng lập kiêm CEO LOVE BRAND & Co.
Thương hiệu thiết kế bộ sưu tập để hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và bảo tồn biển ở Seychelles cũng như chương trình khác trong dự án Seychelles Manta Ray (SMRP).
Quần thể cá đuối suy giảm nghiêm trọng trên khắp thế giới trong những thập niên qua do bị đánh bắt quá mức. Vì cá đuối phát triển và sinh sản chậm nên loài này có nguy cơ bị tuyệt chủng khi chúng bị đánh bắt quá mức.
Tuy nhiên, cá đuối ở Seychelles không bị đánh bắt quá mức như vậy do đây là quần đảo xa xôi trên Ấn Độ Dương. Vì vậy, người dân ở ngoài quần đảo Seychelles có cơ hội thú vị để hiểu thêm về loài bí ẩn này đồng thời triển khai chiến lược bảo tồn hiệu quả để giảm thiểu các mối đe dọa trong tương lai ở cả khu vực và trên khắp Ấn Độ Dương.
Save Our Seas Foundation và The Manta Trust hợp tác với The Alphonse Foundation thực hiện dự án SMRP hồi năm 2013. Dựa vào hình ảnh đốm đặc trưng trên bụng cá đuối, dự án đã xác định được hơn 470 cá thể trong 1 thập niên qua.
Dự án cũng nỗ lực nghiên cứu để hiểu rõ hơn về quy mô quần thể, mô hình di chuyển và khả năng kết nối của cá đuối trên khắp Seychelles. Ngoài ra, dự án còn triển khai các nghiên cứu gắn thẻ vệ tinh và âm thanh cũng như điều tra hệ sinh thái. Tất cả hoạt động trong dự án đều làm nổi bật tầm quan trọng của môi trường sống cho các loài trong quần đảo.
Thông qua việc thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu cùng với du lịch sinh thái bền vững, SMRP đang góp phần nâng cao nhận thức về nhu cầu bảo tồn cá đuối, phát triển chính sách quốc gia và quản lý dựa theo khu vực địa phương.
Ở Seychelles, du khách sẽ được trải nghiệm và tham gia vào các cuộc khảo sát cá đuối hằng tuần, bơi cùng chúng để hiểu rõ hơn về hành vi của những sinh vật lộng lẫy, lôi cuốn này.
Oliver Tomalin, CEO của LOVE BRAND & Co, nói: “Chúng tôi rất hân hạnh khi hợp tác với thương hiệu du lịch cao cấp Explorations Company. Cùng tình yêu thế giới tự nhiên, bộ sưu tập ‘Which Way to The Tropics’ sẽ góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ đại dương.”
“Ngoài ra, chúng tôi rất vui được hỗ trợ những nỗ lực nghiên cứu và hoạt động bảo tồn trong dự án Seychelles Manta Ray cùng các người bạn tại Explorations Company,” Tomalin cho biết.
Nicola Shepherd, nhà sáng lập Explorati Explorations Company, cho biết: “Du lịch có trách nhiệm tạo điều kiện cho du khách đóng góp trực tiếp vào việc bảo vệ tính toàn vẹn môi trường. Đó là những gì chúng tôi đang làm tại Explorations Company. Chúng tôi cam kết bảo vệ hành tinh xanh.”
“Vì vậy, chúng tôi rất vui khi hợp tác với một thương hiệu có cùng chí hướng, trách nhiệm như LOVE BRAND & Co. để giúp nâng cao nhận thức về công việc tuyệt vời hiện đang được thực hiện trong dự án Seychelles Manta Ray,” Shepherd chia sẻ.
Explorations Company cũng cam kết quyên góp một phần doanh thu trong mỗi chuyến du lịch cho các hoạt động từ thiện. Công ty sẽ trích 2,5% doanh thu từ mỗi tour đến Seychelles để quyên góp cho Alphonse Foundation tiếp tục thực hiện dự án Seychelles Manta Ray. Trong khi đó, LOVE BRAND & Co. cam kết quyên góp ít nhất 1.000 USD trong năm 2024.