Phiên bản iPhone 13 Mini không đạt doanh số như kỳ vọng đã khiến Apple chính thức loại bỏ dòng điện thoại này.
Sáng ngày 8/9/2022, Apple đã chính thức giới thiệu dòng điện thoại iPhone 14 với rất nhiều bất ngờ. Trong đó, đặc biệt nhất chính là Apple đã loại bỏ phiên bản iPhone mini và mang trở lại phiên bản Plus với kích thức 6,7 inch, bằng kích thước của chiếc ProMax.
Theo báo cáo của CIRP thì iPhone 12 mini chỉ chiếm khoảng 6% tổng lượng bán ra của dòng iPhone 12 trong 2 tháng đầu ra mắt. Điều tương tự cũng đã xảy ra với sản phẩm iPhone 13 mini khi chỉ chiếm khoảng 3% trong tổng doanh số của iPhone trong quý 2.
Dữ liệu của Counterpoint Research cũng cho biết doanh số bán hàng của iPhone 13 tại Trung Quốc đứng đầu với 51% doanh số, tiếp theo là đến iPhone 13 Pro Max với 23%, đứng thứ 3 là iPhone 13 Pro với 21% và 5% cuối cùng là của iPhone 13 Mini.
Tại Việt Nam, nhiều cửa hàng cũng cho thấy điều tương tự khi lượng khách đặt mua iPhone 13 Mini chỉ chiếm từ 3 – 5% tổng đơn hàng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max chiếm 55%, 13 Pro chiếm 20% và bản 13 chiếm 22%.
Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng có vẻ như smartphone màn hình nhỏ không thu hút người dùng bằng những chiếc smartphone màn hình lớn trong cùng dòng sản phẩm.
Nhận thấy điều này, Apple đã chính thức hồi sinh lại dòng điện thoại Plus từ năm 2017. Với kích thước 6,7 inch, bằng với một chiếc iPhone Pro Max nhưng có giá phải chăng: 899 USD, rẻ hơn 200 USD so với phiên bản cùng kích cỡ.
Theo 9to5mac khảo sát, phần lớn khách hàng cho biết họ vốn thích màn hình lớn 6,7 inch trên iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max nhưng lại quyết định chọn dòng 6,1 inch vì có mức giá rẻ hơn.
Chính vì vậy, iPhone 14 Plus kỳ vọng có thể sẽ trở thành lựa chọn cho đại đa số khách hàng hiện nay.
Thực tế, Apple đã từng bước thay đổi định vị thương hiệu của mình từ nhiều năm trước, một cách giúp cho Apple tiếp tục nằm trong tâm trí của khách hàng đó là chuyển dịch từ đẳng cấp sang dịch vụ tiện nghi, hoàn hảo. Apple sẽ ngày càng tạo ra nhiều phiên bản iPhone hơn, phù hợp với sở thích nhiều người, từ đó sẽ có nhiều người tiếp cận với dịch vụ.