Doanh nghiệp

Amazon có thể đầu tư vào Diamond Sports Group

Amazon đang đàm phán mua cổ phần của Diamond Sports Group để phát sóng trên nền tảng Prime Video các trận đấu thể thao vốn được tường thuật trực tiếp trên những kênh thể thao trong khu vực Bally Sports.

Share
this:

Amazon muốn mua cổ phần của Diamond Sports Group bởi vì tập đoàn lên kế hoạch tăng cường mở rộng sang lĩnh vực phát sóng trực tiếp các giải đấu thể thao. Trong khi đó, Diamond Sports Group đối mặt với nhiều khó khăn để duy trì hoạt động sau khi nộp đơn xin phá sản trong năm 2023.

Theo Wall Street Journal, Amazon vẫn chưa tiết lộ tập đoàn sẽ đầu tư bao nhiêu vào Diamond Sports Group.

Diamond Sports Group – công ty con của Sinclair Broadcast Group, nhà cung cấp kênh thể thao trong khu vực lớn nhất nước Mỹ – sở hữu bản quyền phát sóng trận đấu của hơn 40 đội tại các giải bóng chày, bóng rổ, và khúc côn cầu trên những kênh truyền hình cáp dưới thương hiệu Bally Sports.

Nếu thỏa thuận thành công, Diamond Sports Group vẫn sẽ vận hành các kênh Bally Sports, nhưng những trận đấu sẽ được phát trực tuyến trên Amazon Prime Video trong thời gian tới.

Axios lưu ý rằng thỏa thuận giữa Amazon và Diamond Sports Group sẽ phải được thẩm phán giải quyết đơn đề nghị phá sản của công ty chấp thuận vì Diamond Sports Group đã nộp đơn xin phá sản theo chương 11 hồi đầu năm 2023 với khoản nợ 9 tỉ USD.

Amazon phát sóng độc quyền chương trình Thursday Night Football. Ảnh: Phil Barker/ Future Publishing/ Getty Images/ Forbes

Sinclair Broadcast Group dự định nhượng quyền sở hữu Diamond Sports Group cho những chủ nợ để cấn trừ 8 tỉ USD.

Thỏa thuận với Amazon cũng có thể giúp doanh thu từ thuê bao của các kênh thể thao thuộc Diamond Sports Group không sụt giảm mạnh thêm. Hầu như tất cả đài truyền hình cáp đều phải đối mặt với số lượng thuê bao cũng như doanh thu quảng cáo giảm trong thời đại ngày càng phổ biến dịch vụ phát trực tuyến.

Amazon từ chối bình luận thêm.

Cổ phiếu của Sinclair tăng vọt tới 7,6% sau khi Wall Street Journal đăng tin về thỏa thuận giữa Amazon và Diamond Sports Group. Giá đóng cửa đạt mức 13,28 USD trong ngày 18.12, tăng 2,1%.

Cho dù đối mặt với những khó khăn về tài chính nhưng gần đây Diamond Sports Group vẫn gia hạn hợp đồng với Comcast, DirecTV và hiệp hội Cầu thủ bóng rổ Mỹ (NBA). Công ty lên kế hoạch ký tiếp hợp đồng với liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia (NHL) trong thời gian sắp tới.

Thỏa thuận ngắn hạn với NBA cho phép phát sóng trận đấu của 15 đội trên các kênh Bally Sports cho đến cuối mùa giải NBA. Tuy nhiên, Diamond Sports Group vẫn cần một giao dịch lâu dài hơn để tránh phá sản.

Thỏa thuận giữa Amazon và Diamond Sports Group có thể giúp giải quyết những khó khăn tài chính của đài truyền hình. Thỏa thuận này cũng sẽ đưa Amazon tiến sâu hơn vào thế giới phát sóng trực tiếp các giải đấu thể thao.

Đây là một lĩnh vực đang thu hút sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn giữa các kênh truyền hình lâu đời như ESPN thuộc sở hữu của Disney và các hãng công nghệ như Apple. Công ty có mối quan hệ hợp tác 10 năm với Major League Soccer, cũng như sở hữu bản quyền phát sóng một vài trận đấu bóng chày chuyên nghiệp.

Năm 2022, Disney cho biết công ty trả 44,9 tỉ USD phí bản quyền cho NFL, NBA và nhiều liên đoàn thể thao khác cho đến năm 2027. Amazon phát sóng độc quyền chương trình Thursday Night Football theo thỏa thuận 11 năm trị giá 13 tỉ USD với NFL hồi năm 2021. Thỏa thuận với Diamond Sports Group sẽ giúp đa dạng danh mục trận đấu thể thao phát trực tiếp trên nền tảng của Amazon ngoài bóng đá.

Diamond Sports Group được thành lập khi Sinclair mua lại hơn 20 kênh truyền hình thể thao Fox Sports từ Disney. Là chủ sở hữu lớn của các đài truyền hình, Sinclair phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì phát thông điệp bảo thủ mang tính chống đối trên nhiều kênh địa phương.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Disney đang đàm phán với Nexstar Media Group để bán ABC
Meka White Morris giúp Minnesota Twins tăng doanh thu

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/amazon-co-the-dau-tu-vao-diamond-sports-group)