Doanh nhân
BrandConnect | Brand Contributor

Trung tâm Porsche Sài Gòn: Tòa nhà chuẩn LEED Gold đầu tiên của ngành ô tô Việt Nam

2 năm trước

Giống như cách Porsche hướng đến tương lai của xe thể thao điện, trung tâm Porsche Sài Gòn cũng vận hành theo định chuẩn bền vững của Porsche trên thế giới.

Share
this:

Tọa lạc tại quận 7, trung tâm Porsche Sài Gòn rộng 13.000m² đã xuất sắc đạt chứng nhận bền vững quốc tế LEED Gold. Đây cũng là trung tâm phức hợp LEED đầu tiên của ngành ô tô tại Việt Nam.

LEED Gold là mảnh ghép hoàn thiện không gian “tất-cả-trong-một” cho dự án trung tâm Porsche Sài Gòn mới, biến tòa nhà này thành tuyệt tác, là nơi giao thoa giữa nghệ thuật (Art), công nghệ đổi mới (Innovation) và tương lai bền vững (Sustainability).

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới vận hành theo chuẩn quốc tế LEED Gold.

Ra đời năm 1995, LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) là tiêu chuẩn bền vững lâu đời và phổ biến hàng đầu thế giới. Có khoảng 100.000 tòa nhà thương mại tại 167 quốc gia đã hoặc đang chờ cấp chứng nhận LEED. Porsche Centre Saigon (Việt Nam), Apple Park (Mỹ), Manitoba Hydro Place (Canada)… là những ví dụ điển hình.

Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ rất khắt khe khi đánh giá các tòa nhà đạt chuẩn LEED dựa trên các bộ tiêu chí toàn diện: Thiết kế bền vững, Thiết kế đổi mới, Hiệu quả sử dụng nước, Năng lượng, Vật liệu, Môi trường. Chứng nhận LEED là minh chứng cho chất lượng đột phá về thiết kế và vận hành công trình xanh, cũng như cam kết và tầm nhìn hướng tới một tương lai thịnh vượng bền vững hơn.

Ước tính, các tòa nhà LEED Gold tiêu thụ ít hơn trung bình 1/4 năng lượng và tạo ra lượng khí thải nhà kính thấp hơn 34%, so với các tòa nhà thương mại. Chỉ riêng từ 2015 đến 2018, các tòa nhà LEED đã tiết kiệm 1,2 tỉ USD năng lượng, 149,5 triệu USD nước, 715,3 triệu USD bảo trì và giảm 54,2 triệu USD chất thải.

Vượt qua 59 yếu tố thuộc bộ 9 tiêu chí, trung tâm Porsche Sài Gòn mới vận hành theo chuẩn quốc tế LEED Gold. Hơi thở di sản của thương hiệu kết hợp cùng công nghệ tối tân bao phủ khắp không gian, từ không gian trưng bày nghệ thuật đến xưởng sửa chữa thân vỏ và sơn công nghệ cao, song mọi chi tiết bên trong tòa nhà đều được thiết kế và vận hành theo các tiêu chuẩn xanh, bền vững.

Tòa nhà ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng (Energy Star Ratings). Điều này có thể thấy rõ khi nhìn vào hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng được thiết kế tinh tế. Các kiến trúc sư đã kết hợp giữa ánh sáng trung tính và ánh sáng cường độ cao từ các tấm đèn trần lớn, lập trình riêng biệt cho ngày và đêm, tối ưu hiệu quả sử dụng điện nhưng vẫn dư sức chiếu rõ những đường cong tuyệt mỹ trên hơn 20 mẫu xe trưng bày.

Trung tâm Porsche Sài Gòn hướng tới cam kết hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường. Trung tâm còn cung cấp nơi làm việc bền vững cho đội ngũ nhân viên, khi chú trọng áp dụng hệ thống đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Trung tâm Porsche Sài Gòn cũng đã trang bị các trạm sạc AC và DC hiệu suất cao đầu tiên dành cho các dòng xe hybrid (PHEVs) và thuần
điện (BEVs) như Taycan. Xe thể thao thuần điện này vốn được xem là biểu tượng tiên phong cho hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Bên cạnh sử dụng hiệu quả năng lượng, trung tâm Porsche Sài Gòn còn tối ưu hệ thống xử lý khí thải thân thiện với môi trường. Hằng năm, tòa nhà sẽ gửi báo cáo duy trì các thông số đạt chuẩn cho Hội đồng LEED để được tái cấp chứng nhận bền vững quốc tế.

“Bền vững” chính là một đặc tính nổi bật của trung tâm Porsche Sài Gòn, được xây dựng theo bộ tiêu chuẩn nhận diện mới “Destination Porsche” của Porsche toàn cầu, nổi bật các yếu tố Nghệ thuật – Đổi mới – Bền vững (Art – Innovation – Sustainability). Và trung tâm này cũng là dự án đầu tiên của Porsche tại Châu Á – Thái Bình Dương được ưu ái “khoác” lên bộ nhận diện này.

Porsche hiện có đến 21 tòa nhà đạt chuẩn LEED trên toàn thế giới. Với trung tâm Porsche Sài Gòn mới, thương hiệu xe Đức ngày càng thể hiện rõ định hướng thiết lập hệ sinh thái bền vững trong thiết kế, xây dựng, bảo trì và vận hành tại Việt Nam.

Từ 2007, Porsche Việt Nam liên tục phát triển vững chắc với các trung tâm được đánh giá là chuẩn mực mới của ngành công nghiệp ô tô. Cùng với Porsche Studio Hà Nội ra mắt đầu 2021, trung tâm Porsche Sài Gòn là một phần của chiến lược phát triển cộng đồng yêu mến Porsche tại Việt Nam và tiên phong tạo nên trải nghiệm Porsche của tương lai.

Trên toàn cầu, Porsche đã hiện thực hóa nhiều cam kết bền vững bao gồm sử dụng nguyên liệu thô thân thiện với môi trường.

Cái tên “Porsche” thường gắn liền với cảm giác mạnh khi đạp ga vào cua góc hẹp. Song với LEED, Porsche không chỉ là hãng xe thể thao mà còn là tên của một thương hiệu mang đến hiệu suất thông minh và trải nghiệm khác biệt cho mọi khách hàng. Hãng đặt mục tiêu không chỉ giữ vị thế là nhà sản xuất ô tô thể thao hàng đầu, mà còn là công ty dẫn đầu về các tiêu chuẩn bền vững.

Trên toàn cầu, Porsche đã hiện thực hóa nhiều cam kết bền vững bao gồm sử dụng nguyên liệu thô thân thiện với môi trường, phát triển xe dùng nhiên liệu thay thế… Với mỗi thế hệ xe mới, Porsche đặt ra thách thức giảm 10% mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải trung bình so với mẫu xe trước đó. Porsche cũng vận hành nhà máy sản xuất ô tô hiệu quả hàng đầu thế giới ở Leipzig (Đức) với lượng khí thải CO2 mỗi năm thấp hơn 12.000 tấn so với các nhà máy khác.


Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/trung-tam-porsche-sai-gon-toa-nha-chuan-leed-gold-dau-tien-cua-nganh-o-to-viet-nam)