Báo chí Nhật đưa tin, tập đoàn mỹ phẩm Kose của nước này sẽ mua lại công ty sở hữu thương hiệu làm đẹp Panpuri ở Thái Lan, trong nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mới nổi, nhất là Đông Nam Á.
Cụ thể, Kose sẽ chi gần 100 triệu USD để mua cổ phần công ty Puri. Thỏa thuận được công bố ngày 10.12 và dự tính hoàn tất vào ngày 30.12.
Đây là lần đầu tiên Kose mua lại công ty khác từ năm 2014. Hãng đặt mục tiêu nâng tổng doanh số bán hàng ở nước ngoài lên 50% vào năm 2030 từ 37% năm 2023. Các thị trường trọng điểm Kose nhắm tới là những nước đang phát triển, dân số đông, có nhu cầu làm đẹp cao, như Thái Lan và Việt Nam.
Kose sở hữu nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như Decorte và Tarte, hiện gặp khó ở thị trường Trung Quốc, do sự nổi lên của các hãng mỹ phẩm nội địa giá rẻ. Tuy nhiên, công ty được cho là nhìn thấy tiềm năng rộng lớn ở Đông Nam Á.
Panpuri là thương hiệu làm đẹp hàng đầu Thái Lan, nhất là kem dưỡng da tay và muối tắm làm từ thiên nhiên. Sản phẩm của Panpuri cũng được bán rộng rãi ở Hồng Kông (Trung Quốc) và Nhật Bản.
Công ty Puri sở hữu thương hiệu Panpuri, ghi nhận doanh số bán hàng năm 2024 có thể tăng gấp đôi so với năm 2023.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/tap-doan-kose-cua-nhat-muon-mua-hang-my-pham-hang-dau-thai-lan)
2 tháng trước
Thái Lan sẽ không vội giảm thuế nhập khẩu từ Hoa Kỳ3 tháng trước
ANA sắp mua thêm 77 máy bay phục vụ nhu cầu tăng nhanh2 ngày trước
Campuchia cấm nhập trái cây và nông sản từ Thái Lan3 tháng trước
Ấn Độ cân nhắc công nghệ Nhật để xây tàu điện siêu tốc2 năm trước
Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời5 tháng trước
13% xe bán ra của hãng xe số 1 Việt Nam là hybrid3 tháng trước
AUKUS muốn hợp tác với Nhật phát triển UAV tích hợp AI