Để kỷ niệm những thành tựu nổi bật đạt được trên hành trình 15 năm, Porsche Việt Nam đã tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt dành cho người yêu mến và đồng hành cùng thương hiệu tại Trung tâm Porsche Sài Gòn thông qua những sáng kiến nghệ thuật mới mẻ và tinh thần duy mỹ.
Các hoạt động chính được thực hiện qua nhiều sáng kiến khác biệt: Không gian triển lãm khơi nguồn cảm hứng cho người yêu mến xe thể thao; Ấn phẩm kỷ niệm kết hợp với các tài năng, thủ lĩnh sáng tạo; Chuỗi đêm tiệc nghệ thuật đa sắc dành cho những người bạn của Porsche.
Chào ông Andreas Klingler, ông có thể cho biết sự khác biệt khi Porsche mới vào thị trường Việt Nam và hiện nay?
– Thời điểm Porsche mới đến Việt Nam, thị trường ô tô còn ở giai đoạn sơ khởi và chưa sôi động như bây giờ. Hiện Việt Nam đã trở thành thị trường chiến lược của Porsche trong khu vực và trên thế giới. Doanh số của Porsche Việt Nam tăng vọt từ vài chục xe trong những năm đầu lên 750 xe vào năm 2022.
Sau 15 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi kiên định với triết lý mang đến những chiếc xe thể thao hấp dẫn tới khách hàng và duy trì chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm mà Porsche đã theo đuổi hơn 75 năm qua. Ngày càng có nhiều chiếc xe Porsche thể thao độc đáo trên đường phố và khách hàng Việt Nam cũng săn đón những phiên bản hiệu suất cao hoặc những phiên bản giới hạn.
Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và hậu mãi để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Khách hàng không chỉ yêu thích xe Porsche mà còn yêu thích đội ngũ nhân viên Porsche – những người luôn có mặt và đáp ứng những kỳ vọng cao nhất của họ.
Thái Lan là thị trường lớn nhất của Porsche tại Đông Nam Á. Ông có thể chia sẻ kế hoạch Porsche đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn hơn?
– Porsche luôn xem Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thậm chí, có tiềm năng trở thành thị trường dẫn đầu. Do đó, Porsche AG tại Đức luôn dành sự đầu tư lớn và tích cực hỗ trợ cho sự phát triển của Porsche Việt Nam.
Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có nhóm khách hàng trẻ nhất trên thế giới của Porsche. Chính tại đây, chúng tôi thấu hiểu được sở thích của thế hệ chủ sở hữu xe Porsche mới. Đối với Porsche, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục là thị trường chiến lược trong việc thúc đẩy tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Là đại diện đầu tiên của Porsche Việt Nam, tôi rất tự hào về vị trí hiện tại của thương hiệu tại đây.
Tại Diễn đàn và Triển lãm kinh tế Xanh mà Porsche tham dự, một số diễn giả nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự bùng nổ của các phương tiện xe điện. Theo ông, cơ hội nào cho Porsche tại thị trường này trong tương lai gần?
– Như các bạn đã biết, Porsche Taycan đã có mặt tại Việt Nam hai năm. Nhu cầu của khách hàng là rất lớn với số đơn đặt hàng cao ấn tượng, bất chấp sự gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu. Taycan chỉ là bước đầu của toàn bộ quá trình bước vào kỷ nguyên di động điện.
Chúng tôi sẽ sớm thay thế mẫu xe bán chạy nhất của mình Porsche Macan – bằng chiếc Macan chạy hoàn toàn bằng điện. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất xe điện thuộc các phân khúc khác nhau, điều này sẽ tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Tuy nhiên, vị thế của Porsche Việt Nam sẽ không thay đổi vì chúng tôi vẫn giữ chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.
Theo ông, những yếu tố nào là thách thức lớn nhất cho Porsche tại thị trường xe điện Việt Nam: giá cả, các quy định hay thiếu trạm sạc? Porsche vượt qua những thử thách này như thế nào?
– Hiện tại, giá bán lẻ là điều chúng tôi không thể thay đổi được. Trước tiên là vì chất lượng xe vượt trội theo đúng cam kết của Porsche, tiếp đến là vì các quy định nhập khẩu hiện hành.
Mạng lưới trạm sạc là trở ngại lớn nhất đối với các nhà sản xuất xe điện. Porsche Việt Nam đã và đang xây dựng các điểm sạc AC và các điểm DC hiệu suất cao tại các Trung tâm Porsche cùng với các bộ sạc tại nhà dành cho chủ sở hữu xe điện. Trong tương lai, Porsche sẽ tiếp tục đầu tư vào mạng lưới Porsche Destination Charging.
Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với các đối tác để mở rộng mạng lưới sạc. Tôi hy vọng chính phủ Việt Nam sẽ có kế hoạch và chính sách phát triển các trạm sạc thống nhất trên toàn quốc để chủ sở hữu xe điện được hưởng lợi và hạn chế lãng phí nếu mỗi doanh nghiệp đều xây dựng mạng lưới sạc riêng.
Porsche đã cam kết thực hiện chiến lược phát triển bền vững từ trong nội bộ và các đối tác khi tham gia The UN Global Compact. Ông có thể chia sẻ tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững của Porsche tại Việt Nam trong tương lai?
– Cam kết phát triển bền vững của Porsche tại Việt Nam được thể hiện bằng nhiều hình thái và hoạt động. Chúng tôi không dừng lại ở việc mở rộng quy mô kinh doanh, cơ sở hạ tầng mà còn hướng tới các khía cạnh khác như con người, hệ sinh thái, các khoản đầu tư và các dự án mà Porsche Việt Nam tham gia trong các vị trí khác nhau. Nổi bật nhất là dự án Trung tâm Porsche Sài Gòn mới đạt tiêu chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design).
Việc giới thiệu Porsche Taycan vào năm 2020 và thay thế Macan hiện tại bằng xe điện trong thời gian tới là lời khẳng định cho những nỗ lực của Porsche trong kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam, theo mục tiêu toàn cầu của Porsche trong năm 2030, tỷ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện đạt hơn 80%.
Thứ hai, Porsche Việt Nam đã và đang phát triển cơ sở vật chất nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho kỷ nguyên xe điện. Đó là việc mở rộng mô hình Porsche Destination Charging với sự hợp tác của các đối tác Porsche tại Việt Nam, đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn của các kỹ thuật viên dành riêng cho xe điện. Họ được đào tạo để thích ứng với các công nghệ mới và phải đạt được chứng chỉ của Porsche Toàn cầu.
Cuối cùng, Porsche luôn cố gắng hài hòa hoạt động kinh doanh và đảm bảo môi trường làm việc công bằng. Rất nhiều nhân viên đã gắn bó với chúng tôi từ những ngày đầu và con số này không ngừng tăng lên trong suốt 15 năm. Đến thời điểm này số lượng nhân sự đã xấp xỉ 200 người. Thành công mà chúng tôi đạt được là nhờ niềm tin mạnh mẽ và tầm nhìn chiến lược của đội ngũ chúng tôi tại Việt Nam.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/porsche-viet-nam-va-hanh-trinh-ben-vung)
2 năm trước
Porsche Macan S 2022: Nâng cấp mạnh về hiệu suất1 năm trước
Singer ra mắt mẫu xe lấy cảm hứng từ Porsche 9112 năm trước