Doanh nghiệp

Mixue sắp mua lại chuỗi cửa hàng bia

18 giờ trước
Tác giả Kohei Fujimura

Tập đoàn đồ uống lớn nhất Trung Quốc Mixue sắp chi 42 triệu USD mua lại chuỗi quán bar và bia tươi Fulujia Fresh Beer, nhằm mở rộng danh mục sản phẩm cũng như dễ tiếp cận giới trẻ hơn.

Share
this:

Cuối tháng 9 vừa qua, Mixue ký thỏa thuận mua thêm cổ phần của Fulujia Enterprise Management. Sau thương vụ, Mixue sẽ trở thành cổ đông lớn nhất với 53%.

Một cửa hàng đồ uống của Mixue ở Việt Nam. Ảnh: The Business Times

Danh mục chính của Mixue hiện nay, là bán nước trái cây với giá phải chăng, trà, kem và cà phê. Khách hàng chính là người trẻ. Đầu tư vào Fulujia đánh dấu 1 bước đi quan trọng để lấn sân sang lĩnh vực bia tươi.

Hiện nay một trong những cổ đông lớn của Fulujia là bà Tian Haixia, vợ của ông Zhang Hongfu – CEO hiện tại của Mixue.

Thành lập năm 2021, Fulujia sở hữu khoảng 1.200 quán bar phục vụ đồ uống mang đi tại Trung Quốc. Cửa hàng chủ yếu cung cấp bia tươi giá rẻ, từ 85 xu đến 1,4 USD cho mỗi chai 500 ml. Chuỗi cửa hàng còn bán sản phẩm kết hợp giữa bia với trái cây, trà hoặc sữa.

Mixue thành lập năm 1997, hiện có 53.000 cửa hàng tại Trung Quốc và 12 thị trường nước ngoài, như Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc. Tổng cửa hàng của Mixue đã vượt qua con số 41.097 của đối thủ Starbucks từ Hoa Kỳ. Mixue bắt đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông (TQ) từ tháng 3.2025.

(Biên dịch: NVP)

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/mixue-sap-mua-lai-chuoi-cua-hang-bia)