Chuỗi khách sạn Marriott vừa khai trương 1 cơ sở lưu trú hạng sang tại thủ đô Tokyo, để đón đầu lượng khách quốc tế tới xứ hoa anh đào đang tăng mạnh thời gian gần đây.
Cơ sở mang tên JW Marriott Tokyo, tọa lạc tại khu phức hợp Takanawa Gateway City của Tokyo, vừa khai trương ngày 23.10 với sự có mặt của CEO Marriott International – ông Anthony Capuano cùng nhiều quan chức địa phương.

Marriott sở hữu hơn 30 thương hiệu khách sạn, trong đó JW Marriott thuộc hàng cao cấp nhất. Cơ sở tại Tokyo là thứ 2 của Marriott ở Nhật, sau cơ sở tại Nara khai trương năm 2020.
JW Marriott Tokyo có 200 phòng nghỉ, 7 nhà hàng – quán bar, hồ bơi, spa, phòng đại tiệc cùng nhiều tiện nghi khác. Khách sạn nằm trên các tầng từ 23 đến 30 của 1 tòa nhà kết nối với ga tàu Takanawa Gateway.
Giá phòng khởi điểm khoảng 819 USD mỗi đêm chưa bao gồm thuế và dịch vụ bổ sung. Phòng suite lớn nhất 235 mét vuông có giá 14.000 USD mỗi đêm.
Cơ sở này có thể dùng tổ chức hội họp, sự kiện, quảng bá thương mại, hội nghị hoặc triển lãm, với tên gọi chung trong ngành là MICE.
Thị trưởng Tokyo, bà Yuriko Koike phát biểu tại sự kiện: “Khai trương 1 thương hiệu khách sạn đẳng cấp thế giới, sẽ nâng cao sự hiện diện quốc tế của thủ đô Tokyo.”
Theo 1 số thống kê, chỉ có khoảng 9 khách sạn 5 sao tại Tokyo, ít hơn con số 20 ở London.
Ông Minoru Shinbashi, giám đốc viện nghiên cứu CCC và là chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn chia sẻ: “Khai trương Marriott cho thấy đà tăng trưởng, các khách sạn hạng sang quốc tế bắt đầu dịch chuyển xuống phía Nam Tokyo, nhằm đón lượng khách du lịch quốc tế đang đổ dồn tới.”
Những năm 2000, loạt khách sạn hạng sang tiến vào Tokyo, như Ritz-Carlton và Shangri-La. Tuy nhiên chỉ tập trung tại 1 số khu vực nhất định, như Roppongi và Akasaka.
Điều này đang thay đổi. Tập đoàn Accor của Pháp đã khai trương khách sạn Fairmont Tokyo gần khu vực Marriott vào tháng 7 và dự kiến khai trương Raffles Tokkyo cũng gần địa điểm này vào năm 2028.
9 tháng đầu năm 2025, gần 32 triệu khách du lịch quốc tế đến Nhật, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là con số khổng lồ, dự báo cả năm 2025 có thể vượt qua 40 triệu khách.
Theo công ty nghiên cứu IMARC GROUP, Nhật Bản là thị trường du lịch tăng trưởng ấn tượng và năng động nhất thế giới hiện nay. Phân khúc khách sạn hạng sang của nước này có thể tăng 4% năm 2025 và đạt 10 tỷ USD năm 2033.
Ông Tomohiro Makino, chuyên gia phân tích từ Oraga Research Institute chia sẻ: “Nhu cầu lưu trú hạng sang từ khách quốc tế lẫn nội địa vẫn tăng trưởng vững chắc. Chúng tôi nghĩ thị trường sẽ khó bão hòa trong thời gian ngắn.”
Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đón 60 triệu khách quốc tế vào năm 2030. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu tăng trưởng với tốc độ hiện nay, mục tiêu trên sẽ đạt được trước thời hạn.
Marriott và Hilton của Mỹ, là 2 chuỗi khách sạn lớn bậc nhất thế giới. Cộng lại mỗi năm đón khoảng 200 triệu lượt khách. Có ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của những ông lớn này khiến các chuỗi khách sạn nội địa gặp áp lực cạnh tranh hơn.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/marriott-khai-truong-khach-san-hang-sang-o-tokyo-de-don-lan-song-du-lich)
1 năm trước
9 tháng trước
Thị trường M&A Nhật Bản tăng mạnh năm 202410 tháng trước
Trung Quốc cân nhắc bãi bỏ việc cấm nhập hải sản từ Nhật Bản2 ngày trước
Nhật Bản tái xuất khẩu hơn 80% xe điện cũ