Lối sống

Kế hoạch của Meliá Hotels International trong năm 2023

Giám đốc điều hành của Meliá Hotels International, Gabriel Escarrer đã có những chia sẻ về hoạt động và định hướng phát triển của tập đoàn này trong năm 2023.

Share
this:

Meliá Hotels International đang mở rộng quy mô từ Tây Ban Nha, châu Mỹ La-tinh và vùng Caribbean đến thị trường khách sạn hạng sang trên toàn thế giới. Sở hữu các thương hiệu cao cấp như Gran Meliá, ME by Meliá, The Meliá Collection và Paradisus by Meliá, tập đoàn quản lý khách sạn Tây Ban Nha sẵn sàng cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác ở bên kia bán cầu.

Villa Agrippina Gran Meliá tại Rome. Ảnh: Meliá Hotels International

Đặc biệt là thị trường Mỹ sẽ chào đón nhiều sản phẩm Meliá hơn nữa, bên cạnh chương trình khách hàng trung thành Meliá Rewards, với các khách hàng có thể tích lũy điểm số và hưởng những ưu đãi cao cấp.

Trong cuộc phỏng vấn với Forbes, giám đốc điều hành (CEO) Gabriel Escarrer sẽ lý giải cách thường hiệu Meliá định hình quỹ đạo tăng trưởng và có được thành công từ thị trường khách sạn hạng sang.

Gabriel Escarrer, giám đốc điều hành (CEO) của Meliá Hotels International. Ảnh: Meliá Hotels International.

Đâu là lý do đằng sau quyết định chuyển hướng từ thương hiệu kinh doanh và cung cấp dịch vụ trọn gói sang phân khúc hạng sang?

Trong nhiều năm qua, công ty đã không ngừng phát triển, nỗ lực nâng tầm vị thế trong trải nghiệm khách hàng, đặc trưng thương hiệu, quản trị nhân tài và quan hệ với nhân viên. Hiện nay, cấu trúc thương hiệu của chúng tôi bao gồm bốn thương hiệu hạng sang (Gran Meliá, ME by Meliá, The Meliá Collection và Paradisus by Meliá) và bốn thương hiệu cao cấp, với hai trong số đó mới ra mắt.

Khu nghỉ dưỡng trọn gói Paradisus Los Cabos tại Mexico. Ảnh: Paradisus Los Cabos.

Trong số những thương hiệu cao cấp bao gồm Meliá Hotels & Resorts và Innside by Meliá, hiện đã đưa vào hoạt động một trong những cơ sở lưu trú đầu tiên tại New York. Hai thương hiệu mới ra mắt gần đây là Falcons Resorts by Meliá, đồng phát triển với công ty giải trí toàn cầu Falcon’s Beyond mang đến trải nghiệm kết hợp giữa “giải trí và nghỉ dưỡng” độc đáo, và ZEL hợp tác với tay vợt huyền thoại Rafael Nadal, mang đến trải nghiệm lưu trú độc bản theo phong cách sống từ vùng Địa Trung Hải trên toàn thế giới.

Các thương hiệu mới này chiếm 65% số lượng khách sạn và khu nghỉ dưỡng của chúng tôi. Sau đại dịch COVID-19, khách du lịch đang tìm đến những trải nghiệm độc nhất, được cá nhân hóa và mang lại nhiều giá trị hơn, điều mà chỉ có tại các thương hiệu cao cấp.

Meliá Hotels International hợp tác với Rafael Nadal phát triển chuỗi khách sạn ZEL. Ảnh: Meliá Hotels International.

Đâu là thách thức khi ra mắt thương hiệu cao cấp mới trong bối cảnh hiện nay?

Điều quan trọng nằm ở sự khác biệt. Trong thị trường hiện nay, sự sang trọng và tính độc nhất không chỉ mang một ý nghĩa duy nhất. Ngày nay, cá nhân hóa, tự do, không gian và tự nhiên là những gì định hình nên sự sang trọng. Tầm nhìn của Meliá là sự sang trọng đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau, từ khu nghỉ dưỡng safari tại Ngoronogoro hay Serengeti, khu nghỉ dưỡng đô thị ở Rome, hoặc khu nghỉ dưỡng tiết kiệm năng lượng, trung hòa carbon đầu tiên của Meliá tại khu dự trữ sinh quyển như Menorca.

Thiết kế phòng ngủ tại khu nghỉ dưỡng Palacio de los Duques Gran Meliá ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Meliá Hotels International.

Theo ông, khách hàng mong muốn điều gì từ các khách sạn hạng sang?

Với khách du lịch hạng sang, thường họ sẽ tìm đến những nơi mang đến trải nghiệm độc nhất và có chất lượng. Tương tự với khách du lịch sau thời kỳ đại dịch COVID-19, song mong muốn có thêm nhiều tiện ích hơn nữa về an toàn, có nhiều không gian dịch vụ hơn, cũng như các khách sạn có hoạt động và dịch vụ bền vững. Họ cũng hướng đến các giá trị mang lại tác động tích cực tới thế giới, về khía cạnh xã hội hoặc môi trường.

Nhiều khách sạn hạng sang trong danh mục của chúng tôi cũng là một phần trong Công ty Các khách sạn hàng đầu thế giới (The Leading Hotels of the World – LHW), góp phần nâng cao vị thế trên thị trường.

Hotel Fénix Gran Meliá, một cơ sở khác của Meliá Hotels International tại Madrid. Ảnh: Meliá Hotels International.

Công ty có kế hoạch nào với chương trình MeliáRewards không?

Ưu tiên của chúng tôi là tăng cường tính tương tác hơn nữa với 14,7 triệu thành viên tham gia chương trình MeliáRewards và tìm cách nâng cao mức độ hài lòng của họ. Công ty tập trung vào hành vi khách hàng và xu hướng dữ liệu, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với nhóm khách hàng có giá trị cao.

The Meliá Collection là một trong những thương hiệu mới nhất của Meliá Hotels International. Ảnh: Meliá Hotels International.

Ví dụ, trong thương hiệu Falcon’s Resort by Meliá, các thành viên của MeliáRewards trong thời gian tới sẽ có thể liên kết điểm thưởng với BeyondME, một chương trình khách hàng trung thành và nền tảng game trực tuyến hoàn toàn mới cho phép khách hàng ở mọi độ tuổi kết nối, cá nhân hóa và tích lũy điểm thưởng từ hoạt động tương tác cả trong không gian ảo lẫn thế giới thực.

Thông qua BeyondME, khách hàng sẽ tham gia nhiều hoạt động khác nhau xung quanh khu nghỉ dưỡng và nhận về điểm trải nghiệm để đổi lấy khuyến mãi, cũng như nâng cấp tài khoản. Khách hàng cũng sẽ có thiết bị đeo tay thông minh mới, hoạt động như chìa khóa và khởi động các thiết bị ở trong phòng.

Meliá có kết hoạch mở rộng quy mô tại thị trường Mỹ không?

Chúng tôi hiện đã có một khách sạn tại New York là INNSiDE New York NoMad. Sau đại dịch, Meliá tập trung vào mở rộng quy mô tại vùng Caribbean và Đông Nam Á. Thị trường Mỹ cũng có vị trí quan trọng khi Meliá có thể mang lại giá trị rất lớn, đặc biệt trong thị trường nghỉ dưỡng.

Khách sạn Meliá mới tại Frankfurt, Đức. Ảnh: Meliá Hotels International.

Ông hãy chia sẻ về những khu nghỉ dưỡng mới nhất?

Sản phẩm mới nhất của chúng tôi là Villa Le Blanc thuộc thương hiệu Gran Meliá Hotel nằm ở menorca, Tây Ban Nha. Nằm trong một khu dự trữ sinh quyển, đây là khách sạn trung tòa carbon và áp dụng quy trình sử dụng năng lượng hiệu quả, với mục tiêu trở thành tiêu chuẩn quốc tế về cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường.

Nơi đây có thiết kế thân thiện với môi trường và cấu trúc sử dụng hệ thống tiết kiệm năng lượng, với quy trình như thông gió và không gian chung hạn chế sử dụng máy lạnh. Toàn bộ phòng lưu trú đều được trang bị quạt gió, hệ thống điện mặt trời và nhiên liệu sinh khối tạo ra nguồn năng lương xanh, năng lượng địa nhiệt để sửa ấm và hệ thống quản lý nước.

Villa Le Blanc Gran Meliá tại Menorca, Tây Ban Nha. Ảnh: Meliá Hotels International.

Nhờ vậy, khách sạn giảm 87% lượng khí thải carbon so với trước đó. Để hỗ trợ khách hàng, khách sạn đã tăng gấp đôi số lượng nhân viên phụ trách về thực phẩm, bán lẻ, thời trang và nghệ thuật.

Công ty cũng có hai khu nghỉ dưỡng The Meliá Collection Ngorongoro và Meliá Collection Serengeti Lodges tại Tanzania, The Meliá Collection Maison Colbert và The Melia Collection Villa Marquis tại Pháp. Bên cạnh đó là Palazzo Cordusio, khách sạn thuộc thương hiệu Gran Meliá Hotel, nằm trong một trong những tòa nhà mang lối kiến trúc Phục Hưng nổi tiếng nhất tại Milan, và hai khu lưu trú mới tại Tây Ban Nha là  Paradisus Salinas và Paradisus Gran Canaria, cải tạo lại từ những khách sạn cũ trên hai hòn đảo Lanzarote và Gran Canaria

Đây là cột mốc đánh dấu việc thương hiệu Paradisus by Meliá đến Tây Ban Nha.

The Meliá Collection Ngorongoro tại Tanzania. Ảnh: Meliá Hotels International.

Các cơ sở khác dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2023 gồm có ME Malta, ME Lisbon, ME Guadalajara tại Mexico và Gran Meliá Nha Trang ở Việt Nam.

Biên dịch: Minh Tuấn