Doanh nghiệp
BrandConnect | Brand Contributor

Doanh nghiệp nhẹ gánh chi phí với gói giải pháp “ACB không phí”

1 tuần trước

Covid-19 làm thay đổi nhiều mô hình hoạt động của doanh nghiệp, nhiều giao dịch trực tiếp được chuyển sang kênh trực tuyến, một số năng lực có giá trị khác biệt hiện trở thành điều kiện tối thiểu trong vận hành, điển hình là chi phí vận hành trên không gian số. Đáp ứng sự chuyển dịch này, gói giải pháp “ACB không phí” ra mắt giúp nâng cao hiệu quả dòng tiền và tối ưu hóa các loại chi phí cho doanh nghiệp hiện nay.

Share
this:

Phí giao dịch ngân hàng: tưởng nhỏ mà không nhỏ

Thông thường, cơ cấu chi phí của một doanh nghiệp sẽ bao gồm những thành phần cơ bản như: chi phí tạo ra sản phẩm, chi phí tiếp thị bán hàng, chi phí nhân sự (lương thưởng), chi phí hành chính… Trong đó, nhóm chi phí hành chính sẽ được chia nhỏ với các thành phần như: chi phí mặt bằng, chi phí vận hành, chi phí tài chính doanh nghiệp.

Chi phí tài chính là những chi phí phát sinh khi doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính với ngân hàng, như phí chuyển khoản, chi lương… Đây là loại chi phí ít được để ý nhất vì có vẻ không đáng kể, nhưng khi các chủ doanh nghiệp dành thời gian cân đo đong đếm thì hóa ra tưởng nhỏ mà không nhỏ.

Tuy nhiên không phải chi phí nào cũng có thể cắt giảm, bởi việc vận hành và giao dịch trên không gian số là bắt buộc và cũng không thể phủ nhận những lợi ích không hề nhỏ mà thanh toán trực tuyến mang lại. Song các khoản phí phải trả khi sử dụng tài khoản ngân hàng như phí thường niên, phí chuyển khoản, phí chi lương, phí duy trì tài khoản… cũng chiếm một tỷ trọng tương đối trong cơ cấu chi phí của doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp có mô hình sản xuất và phân phối theo chuỗi cũng có nhiều băn khoăn về chi phí giao dịch, khi mà chi phí tăng lên theo cấp số nhân của kênh phân phối. Đơn cử như một doanh nghiệp nhập khẩu xe sang và có showroom phân phối tại hơn 10 tỉnh thành, lúc này giao dịch thanh toán giá trị lớn với tần suất gấp 10 lần 1 doanh nghiệp bình thường sẽ tạo ra một nỗi lo lớn cho chủ doanh nghiệp.

Các công ty có khối lượng nhân viên lớn cũng gặp nhiều khó khăn khi hạch toán. Trường hợp của anh Đ., chủ doanh nghiệp N. chuyên tổ chức sự kiện, có thể là minh chứng khá điển hình của việc “đau đầu” vì phí chuyển khoản. Là công ty chuyên tổ chức các buổi roadshow, activation… lượng nhân viên thời vụ mà công ty thuê hàng tháng là rất lớn đến con số hàng ngàn. Mỗi lần chi lương là kế toán doanh nghiệp N. phải thực hiện hàng nghìn lệnh, cứ mỗi lệnh bị “phụ thu” thêm vài ngàn đồng thì nhân lên con số thực là một số tiền không nhỏ.

Chọn dịch vụ “ACB không phí” để được miễn phí ngay!

Nhiều ngân hàng đã thấu hiểu nhu cầu cần cắt giảm ngay các chi phí tài chính để gia tăng hiệu quả kinh doanh đã linh hoạt cho ra đời các gói tài chính vừa tiện lợi, vừa nhanh chóng nhưng hoàn toàn miễn phí.

Các chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc gói giải pháp “không phí” từ ACB dành cho doanh nghiệp. Dễ hiểu ngay từ cái tên, khi tham gia sử dụng ngân hàng số ACB One Biz hoặc ACB One Pro, khách hàng doanh nghiệp sẽ được miễn phí nhiều loại phí cơ bản như phí chuyển khoản (cả trong và ngoài hệ thống), phí thường niên, phí duy trì tài khoản, phí chi lương…

Bên cạnh đó, chủ tài khoản được miễn phí thêm 3 tháng chuyển tiền và phí giao dịch tại quầy có phát sinh ít nhất 1 giao dịch tối thiểu 1 triệu đồng trên ACB One Biz trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở mới/mở lại/kích hoạt lại tài khoản thanh toán (theo chương trình ưu đãi nhân đôi).

Đó là cách tận hưởng dịch vụ theo “nghĩa đen”. Hiểu rộng ra, “ACB không phí” còn giúp các chủ doanh nghiệp không phí thời gian cho các giao dịch ngân hàng, giảm thiểu chi phí vận hành và tiết kiệm nhân lực.

Đơn cử như đối với các doanh nghiệp quy mô lớn, ACB One Pro kết hợp gói giải pháp không phí được xem là giải pháp chuyển đổi số tối ưu cho doanh nghiệp với nhiều tiện ích nâng cao như: chi lương bảo mật, chi lô lớn, hạch toán 1 nợ – nhiều có, giao dịch ngoại tệ giao ngày T+0, T+1, T+2 cho phép doanh nghiệp được chọn tỷ giá có lợi hơn (giữa tỷ giá soạn và tỷ giá thời điểm duyệt), thanh toán TT 24/7 hoàn toàn từ xa chỉ với một chỉ thị đính kèm bộ chứng từ trực tuyến và đặc biệt tính năng phân quyền kiểm soát tài khoản giao dịch được nâng cấp với độ chuyên sâu cao.

Chẳng hạn, với tính năng chi lương, ACB One Pro cho phép chủ doanh nghiệp tùy chỉnh thêm nhân sự HR vào kiểm soát (mà không ảnh hưởng đến loại giao dịch khác), các nhân sự HR này có thể được xem thông tin chi tiết tiền lương, nhưng các cấp kiểm soát, phê duyệt khác chỉ có thể thấy tổng số tiền chi lương.

Hoặc với những khách hàng doanh nghiệp có quy mô tập đoàn thường xuyên thực hiện nhiều dự án cùng lúc, ACB One Pro cho phép quản lý và sử dụng nhiều tài khoản của các công ty con cùng nhóm chủ sở hữu trên cùng một giao diện người dùng, từ đó dễ dàng phân quyền kiểm soát từng tài khoản tương ứng với những bộ phận phù hợp.

Để mỗi khoản chi tiêu của doanh nghiệp đều hợp lý, gói giải pháp “ACB không phí” chính là sự lựa chọn phù hợp phù hợp nhất, góp phần tối ưu hóa lợi ích thời gian & nhân lực, cũng như thúc đẩy phát triển lâu dài cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Thông tin chi tiết tại https://acb.com.vn/ hoặc đến các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc
Liên hệ: 028 38247247