Với lịch sử 132 năm phát triển, Habeco là thương hiệu quốc gia lâu đời thứ hai của ngành bia – rượu – nước giải khát, với thị phần trong nước trên dưới 11%, đứng thứ ba toàn thị trường, theo Statista. Habeco trở thành một nét văn hóa ẩm thực của địa phương với những sản phẩm nổi tiếng như: Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, Bia Trúc Bạch, trong đó dòng sản phẩm bia hơi bình dân trở một phần văn hóa phố phường tại Hà Nội.
Từ năm 2018, Habeco thay đổi nhận diện thương hiệu, với thông điệp “Sức bật Việt Nam” hướng việc đưa ảnh hưởng của thương hiệu vượt ra ngoài thị trường hiện hữu. Hiện tại, Habeco vẫn hiện diện chủ yếu ở miền Bắc, tuy nhiên lợi nhuận lẫn thị phần nội địa vẫn trên đà suy giảm do thách thức từ sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và áp lực cạnh tranh trên thị trường. Thương hiệu Habeco đang phụ thuộc phân khúc giá thấp, trong khi thị trường bia cao cấp bị lép vế trước sự cạnh tranh của Heineken, SABECO và những thương hiệu nước ngoài.