Trong lần thứ sáu thực hiện danh sách những thương hiệu dẫn đầu, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh. Thay vì tính toán danh sách đa ngành như trước đây, Forbes Việt Nam tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung vào từng lĩnh vực.
Năm 2021, Forbes Việt Nam tính toán danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính. Sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu.
Để tính toán, chúng tôi xác định lợi nhuận tạo ra từ tài sản vô hình (loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình). Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán. Forbes Việt Nam cảm ơn FiinGroup đã hỗ trợ quá trình tính toán.