Xu hướng kinh doanh toàn cầu đang cho thấy rõ có sự dịch chuyển trong các mô hình kinh doanh: Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đưa mục tiêu “tạo tác động xã hội” làm giá trị cốt lõi của mình.
Mô hình kinh doanh tạo tác động giúp cải thiện và tăng cường lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua các lợi ích quan trọng khác về quản lý rủi ro, tiết kiệm chi phí, khả năng tiếp cận vốn, quan hệ khách hàng, sự hài lòng của nhân viên, tính bền vững của hoạt động.
Doanh nghiệp cần làm gì để chuyển dịch từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh tạo tác động một cách hiệu quả, từ đó mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững hơn? Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam (Forbes Vietnam Impact Business Summit) sẽ đồng hành với doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi này.
Kiến thức
Đâu là những xu hướng, cơ hội mà doanh nghiệp quan tâm về mô hình kinh doanh tạo tác động tại Việt Nam nên biết?
Công cụ
Làm thế nào để doanh nghiệp có thể cân bằng giữa lợi nhuận kinh doanh và tác động tích cực đến xã hội và môi trường?
Cơ hội kết nối
Gặp gỡ và kết nối với hơn 300 doanh nhân, lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp, chuyên gia CSR, tổ chức phi lợi nhuận.
Câu chuyện thực tế
Các câu chuyện thực tế được chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp tiên phong trong thực hiện và chuyển đổi mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội.
Hội Nghị Kinh Doanh Tác Động Xã Hội 2022 được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện sự chuyển dịch. Sự kiện sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức xã hội cam kết với sứ mệnh tạo ra tác động tích cực trong xã hội đồng thời phát triển mạnh mẽ trong một môi trường luôn thay đổi.
Chia sẻ bức tranh chung về các doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội tại Việt Nam, hệ sinh thái đang hình thành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Sự chuyển dịch của nguồn quỹ đầu tư hưởng đến tác động xã hội.
Việt Nam là một trong số ít quốc gia có ghi nhận pháp lý cho mô hình doanh nghiệp xã hội. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp có sản phẩm hoặc giải pháp tập trung giải quyết vấn đề xã hội và môi trường song song với việc tạo lợi nhuận vẫn còn khá hạn chế chỉ ở mức 5% tổng số doanh nghiệp đăng ký tại Việt Nam.
Những xu hướng và cơ hội mà doanh nghiệp quan tâm về mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội và môi trường tại Việt Nam nên biết? Các chính sách và hệ sinh thái hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp tạo tác động xã hội hiện nay đang ở mức nào? Bài phát biểu sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh cho những câu hỏi này.
Lãnh đạo doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong nhiều lĩnh vực chia sẻ câu chuyện dẫn dắt doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi, các tác động tích cực đến môi trường và con người được lồng ghép vào chiến lược kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp như thế nào.
Kết quả khảo sát của Nielsen năm 2019 cho thấy các thương hiệu cam kết sản phẩm xanh và sạch, tác động tích cực đến môi trường có lợi nhuận cao gấp 4 lần so với mức trung bình. Các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh trực tiếp tạo tác động xã hội và môi trường ngày càng có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn mô hình kinh doanh chỉ tập trung vào lợi nhuận, trở thành lực đẩy tạo sự thay đổi tích cực và giải quyết những thách thức chung của quốc gia và thế giới. Xây dựng và vận hành mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội và môi trường thường phải đối mặt với những thách thức và cơ hội gì? Các lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia về lĩnh vực tác động xã hội sẽ chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế của mình tại phiên thảo luận.
Doanh nghiệp có thể làm gì để nắm bắt cơ hội từ các nguồn quỹ đầu tư khác nhau đang chuyển đổi dần sang hướng đầu tư tác động để tạo ra các sản phẩm mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.
Tổ chức Tài chính Quốc tế ước tính có tới 2 nghìn tỉ đô la hiện được đầu tư cho các các công ty hướng đến tạo tác động. Tuy nhiên, tiềm năng thị trường còn lớn hơn rất nhiều, lên tới 25 nghìn tỉ đô la bao gồm nguồn vốn đầu tư đến từ các quỹ đầu tư tư nhân, tổ chức tài chính thế giới, quỹ đầu tư tác động của doanh nghiệp và các cá nhân có nguồn tài sản lớn. Các doanh nghiệp cần nên làm gì để nắm bắt và tiếp cận xu thế đầu tư mới này, giúp thay đổi mô hình kinh doanh có sản phẩm và dịch vụ tạo tác động tích cực trực tiếp cho xã hội, môi trường và cộng đồng song song với việc tạo ra lợi nhuận tài chính. Bài phát biểu đưa ra những chỉ dẫn giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu thế mới này.
Chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp chỉ tập trung vào lợi nhuận sang mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội là bước đi đầu tiên cần thiết, tuy vậy, để phát triển lâu dài doanh nghiệp cần sự tăng trưởng bền vững cả về thị trường lẫn tác động tạo ra. Hợp tác với các đối tác phi truyền thống như tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận để mang đến các dịch vụ và sản phẩm phục vụ những cộng đồng đang thiếu cơ hội tiếp cận sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng được thị trường, cộng đồng khách hàng và nhân rộng tác động của doanh nghiệp lên môi trường và xã hội. Các câu chuyện hợp tác thực tế giúp nhân rộng tác động lên cộng đồng và xã hội sẽ được chia sẻ trong phiên thảo luận này.
Lưu ý:
• Giá vé chưa bao gồm VAT
• Gói mua báo và đặt vé: chưa bao gồm VAT và chi phí vận chuyển
• Số lượng vé tham sự có giới hạn: tối đa 300 vé
22.9.2022
TP.HCM
Quảng cáo và tài trợ sự kiện:
Sales@forbes.vn
093 399 0808
Tham dự sự kiện:
events@forbes.vn
0909 344 841